Man Nữ Hiệp 1.1

11 Th4

Tác giả: Đổng Ny

Convert: meoconlunar ( Tàng thư  viện)

Edit: Moonbi


Chương 1. Thiên Mã sơn trang

Mạc Ly đứng ở cửa lớn, nhìn vào hai cánh của sơn son. Gió nhẹ thổi qua bên người hắn, làm vạt áo nhẹ bay. Vài sợi tóc đen dừng trên khuôn mặt tuấn tú, làm ra một chút thoát tục cùng nửa phần tang thương.

Bao lâu đã không trở lại? Từ khi xuất sư vào triều rồi từ quan, đến nay đã sáu năm, không biết sư phụ, sư mẫu, đại sư huynh, cùng nhị sư tỉ như thế nào?

Hắn là một cô nhi, được trang chủ Thiên Mã sơn trang Tào Hình Viễn thu dưỡng, nhận làm đệ tử

Hắn sống ở đây mười tám năm, sư phụ sư mẫu coi hắn như con đẻ. Sư huynh Chiến Thiên Hào che chở bảo hộ hắn. Sư tỉ Tào Thanh Thanh với hắn là thanh mai trúc mã, hắn biết nàng cũng có tình cảm với hắn, nhưng không dám với xa, bởi vì sư huynh cũng yêu nàng.

Cho nên sau khi xuất sư, hắn liền rời khỏi sơn trang, đến tận bây giờ, nghe nói sư huynh cùng sư tỉ thành thân. Tảng đá lớn trong lòng hắn hạ xuống, rốt cuộc cũng có thể về nhà

Trở về nơi chốn cũ , mong mỏi chờ đợi, lại sợ bị tổn thương

Hắn thấy tim đập loạn nhịp, con ngươi đen sâu thẳm nhìn hai con sư tử đá trước cửa. Trí nhớ rõ mồn một ùa về, sư huynh cầm tay  hắn dạy chữ, sư tỉ bám lấy hắn yếu ớt nỉ non :” Tiểu Ly, mặc kệ ngươi thế nào, đều phải đối tốt với ta nha”

Trong con ngươi đen dâng lên một màn hơi nước

Bước  một bước dài đầu tiên, tay hắn nắm chặt thành quyền, cả người khẽ run. Tung hoành giang hồ không hề biết sợ, tại vì sao hôm nay lại thấy sợ hãi

Còn đang suy nghĩ chưa biết nên vấn an những người thân xa cách đã lâu thế nào, một lão nhân đã đi ra cửa, trông thấy hắn thì ngẩn người ra.

Mạc Ly giật mình, cố gắng để bình tĩnh lại

“ Hà bá, đã lâu không gặp, con trai lão hẳn là đã thành thân rồi”

“ Tam thiếu gia” Lão nhân cực kì vui mừng nhảy dựng lên. “ Tam thiếu gia đã trở lại, tam thiếu gia đã trở lại”. Chỉ trong nháy mắt, chuyện Mạc Ly trở về Thiên Mã sơn trang đã kinh động từ trên xuống dưới.

Những con người quen thuộc lần lượt đi đến trước mặt hắn, vây quanh hắn. Nào thỉnh an, vấn an, thầm oán, ôm.. đủ mọi cử chỉ nhưng sự trân trọng với Mạc Ly vẫn như trước không hề thay đổi

“ Ha ha ha còn tưởng rằng tiểu sư đệ sẽ không trở lại. Thì ra vẫn nhớ đến sư huynh này”. Tiếng cười lớn từ xa truyền đến. Chiến Thiên Hào thân hình to lớn vẫn lôi thôi như trước.

Chính nam nhân này, người như cha như huynh che chở hắn trưởng thành. Mạc Ly chớp mắt, nụ cười như gió xuân “ Việc mừng của sư huynh, sư đệ sao có thể không về uống chén rượu mừng”

“ Nói cho cùng, như thế này…”

“ Nghe nói Tiểu Ly đã trở về, hắn đâu?” Thanh âm nũng nịu, Tào Thanh Thanh một thân hỉ phục, vô cùng diễm lệ.

“ Nhị sư tỉ”

“ Tiểu Ly!” Trông thấy người trong mộng của mình, Tào Thanh Thanh quên hết tất cả, nhào vào lòng hắn.

Trong nháy mắt, hắn như rơi vào một rừng hoa đào, người khác nhìn vào chỉ thấy một mảnh tình cảm dạt dào.

Hương thơm tràn ngập trong mũi khiến hắn ngây ngất, nhưng lí trí còn sót lại khiến hắn nắm chặt tay lại đến tận khi móng tay cắm vào lòng bàn tay chảy máu

“ Nhị sư tỉ, không, nên gọi là đại sư tẩu. Đã là nương tử rồi, sao còn trẻ con như vậy?. Hắn nhẹ nhàng đẩy nàng ra, trong ngực trống không, nhưng không thấy mất mát, ngược lại thấy nhẹ nhõm.

Lời nói bị cắt ngang, Chiến Thiên Hào cúi đầu, đáy mắt hiện lên một chút tàn khốc

Tào Thanh Thanh kinh ngạc nhìn Mạc Ly, dung nhan tuấn tú, ôn nhuận như ngọc, bộ dáng vẫn y như lúc ly biệt, nhưng khí chất lại biến hóa nghiêng trời lệch đất, cả người tầng tầng lớp lớp phong sương, không còn thiên thuần như xưa nữa, đúng là khí chất do nhân gian tạo nhành, nhưng vẫn quyến rũ mê người

Hắn kêu nàng “ Sư tẩu- đúng vậy, hôm nay nàng phải gả cho người khác. Nghĩ đến hai người còn nhỏ vô cùng gắn bó, Trong sáu năm qua, Chiến Thiên Hào đối với nàng tình thâm nghĩa trọng, nàng đúng là nên gả cho hắn, nhưng cố tình trì hoãn….. Bây giờ gặp lại, những cảm xúc như sóng triều dâng này  là cái gì?

Sáu năm trước, hắn không lưu lại, chỉ từ biệt sư phụ sư mẫu, kiên quyết rời đi, có nghĩ tới nàng mong nhớ? Nàng vô số lần sai người truyền tin, nhưng hắn không hề trả lời, có biết hay không  lòng nàng nóng như lửa đốt? Nàng cũng từng ngàn dặm đi tìm hắn, nhưng mỗi lần đều không gặp được hắn, là do ý trời? Hay là do hắn cố ý ?

Đột nhiên một cỗ oán hận xông lên trong lòng. Nàng có gì không tốt?. Hắn không nên rời đi, nếu đã rời đi, cần gì phải trở về?

Lau lệ, nàng xoay người chạy đi

“ Sư tẩu?” Sao lại như vậy? Mạc Ly không hiểu ra sao

Chiến Thiên Hào đi tới, vỗ vai hắn” Không phải lo lắng, Thanh Thanh từ khi có thai, cảm xúc luôn thay đổi rất nhanh”

Mạc Ly trừng lớn mắt. Không phải hôm nay mới là ngày vui sao? Tân nương lại đã có thai, chẳng lẽ…

Chiến Thiên Hào ngượng ngùng đỏ mặt

Mạc Ly cũng thức thời nói sang chuyện khác” Chúc mừng sư huynh song hỷ lâm môn”

“ Cùng vui, cùng vui”. Đối với Tào Thanh Thanh, Chiến Thiên hào xem như đã tốn rất nhiều tâm tư

Hai sư huynh đệ hiểu lòng nhau, cho hạ nhân lui xuống, cùng nhau đi vào bên trong trang

“ Không biết sư phụ, sư mẫu đâu, để đệ vào bái kiến hai người” Mạc Ly hỏi

“ Một năm rưỡi trước, sư phụ sư mẫu xuất ngoại dạo chơi, đến nay chưa về”

“ Thật đáng tiếc”. Hắn thở dài, trước khi trở về còn tưởng có thể nhìn thấy toàn bộ người nhà.

“ Không nên tiếc nuối, sư đệ cố gắng lưu lại lâu một chút, có thể đợi sư phụ sư mẫu trở về”

Mạc Ly không nói, đáy mắt hiện lên vẻ cô đơn. Là “lưu”, không phải “trụ” a…. Sáu năm thời gian, nơi này đã không còn là nhà của hắn.

“ Làm sao vậy, phải chăng sư đệ có việc không thể ở lại lâu?”

Bac môi cong lên, cuối cùng thành tiếng thở dài. “ Tiểu đệ còn có ước hẹn với Lí đạo trưởng, rượu mừng uống xong sẽ lập tức khởi hành” Thì ra trở về cố hương, cũng là để chứng minh, chính mình không có nhà.

“ Là Lí Thuần Phong đạo trưởng sao?” Chiến Thiên Hào hiện ra vẻ mặt cực kì ngưỡng mộ” Lí đạo trưởng đại danh vang dền như sấm bên tai, sư đệ thật có phúc mới có thể kết bạn với kỳ nhân như thế”

“ Chỉ là vô tình quen biết, ngẫu nhiên đàm luận kinh văn, ẩm trà, ngồi xem gió nổi mây”. Quân tử kết giao nhạt như nước, cũng không có gì đáng nói.

Chiến Thiên Hào mày rậm khẽ nhếch lên, ghen tị vô cùng

“ Sư huynh?” Như thế nào đột nhiên không nói gì? Là thân thể không khỏe sao?

Chiến Thiên Hào thật nhanh cúi đầu, kiềm chế cảm xúc, hỏi:” Sư đệ từng làm quan, không biết có còn qua lại giao tình?”

Mạc Ly buồn bực liếc mắt một cái, Chiến Thiên Hào mặt đỏ như thiêu, ngượng ngùng nói:” Sư huynh có một bằng hữu, cha của người này cũng Võ hậu trở mặt, rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, nhưng nay hắn đã thông suốt, cứ ôm mãi mối cừu hận kia, không bằng chinh chiến sa trường mang về công danh cho thê tử đc phong quang, bởi vậy muốn nhờ sư đệ tiến cử”

“ Không dối gạt sư huynh, tiểu đệ trong triều nhân duyên không được tốt, cùng với ta đi con đường chết này, không bằng quang minh chính đại vào quân đội đi”. Hắn cũng là cái đinh trong mắt Võ hậu, sao có thể tiến cử cừu địch của Võ hậu làm quan? “ Chuyện đó nói sau đi, thứ tiểu đệ nhiều lời, thế cục triều đình hiện hay biến hóa kỳ lạ, nếu không phải bắt buộc, vẫn là nên ở lại dân gian hưởng yên vui đi!”

“ Mặc kệ giang hồ danh khí nổi vang, chung quy vẫn không bằng hào môn thế tộc, ngươi đường đường là nam nhi bảy thước, sao lại không tranh lấy cơ hội được lưu danh sử sách, chẳng lẽ muốn yên lặng ẩn tích nơi núi hoang?”

Mạc Ly kinh ngạc, lần đầu tiên phát hiện sư huynh cũng quan tâm đến danh lợi như thế. Nhưng nghĩ ra mình sai lầm rồi sao? Cũng không chắc

“ Sư huynh nói có lý, tiểu đệ xin thụ giáo”

“ Sư đệ….” Chiến Thiên Hào nói được một nửa, tỳ nữ nơm nớp lo sợ báo lại, nói trang chủ phu nhân lại nổi giận, đang đập phá hỉ phòng

Mạc Ly nghi hoặc, Thiên Mã sơn trang phu nhân không phải sư mẫu sao? Vừa rồi sư huynh còn nói sư phụ sư mẫu ra ngoài dạo chơi, làm sao có thể ở hỉ phòng quấy rối?

Chiến Thiên Hào xấu hổ ôm quyền nói “ Thanh Thanh lại phát hỏa, việc này….. Vi huynh đi trước xử lý một chút, sư đệ cứ tự nhiên”

Mạc Ly gật đầu, chắc là sư phụ trước khi đi đem vị trí trang chủ truyền cho sư huynh, cho nên hiện tại trang chủ là Chiến Thiên Hào, phu nhân chính là Tào Thanh Thanh.

“ Sư huynh mau đi đi! Tiểu đệ đến sân luyện công dạo một vòng”

Chiến Thiên Hào ngay cả đáp lễ cũng không, liền nhanh chân chạy đi

Cảnh tượng vô cùng quen thuộc, từ nhỏ đến lớn, sư huynh luôn như vậy đuổi theo sư tỉ, hơn hai mươi năm chưa từng thay đổi. Hắn rời đi quả nhiên là chính xác, sư huynh cùng sư tỉ có thể trở thành một đôi thực hạnh phúc.

Cất bước đi đến sân luyện công, trên giá binh khí đao thương kiếm côn đều đầy đủ, hắn vuốt ve cây thương , nhớ rõ sư phụ từng nói: Luyện quyền không luyện công, đến khi già thành công dã tràng

Chân phải đá trúng một thanh trường kiếm, cách ba thước có hàn quang lóe ra, hắn phi thân tiếp được kiếm, cổ tay run nhẹ, mũi kiếm rơi nhiều điểm tinh mang

“ Thức thứ nhất, bình sa lạc nhạc”. Đây là chiêu thức của sư huynh đã từng dạy hắn. “ Thức thứ hai…ngô…”

Cái gì vậy? Bao trùm toàn bộ sân luyện công là một màn sương khói màu hồng nhạt, mang theo một cỗ hương khí…. Có kẻ thù bên ngoài xâm nhập Thiên Mã sơn trang!

“ Sư huynh, sư tỉ…” Mạc Ly lập tức nín thở, định chạy tới hỉ phòng

Đột nhiên một đạo hoa quang phá vỡ màn sương, hướng thẳng ngực hắn chém tới.

Mạc Ly nghiêng người, khóe mắt thoáng nhìn tới thân ảnh vừa tới, khỏe mạnh, cao lớn bình.

“ Người nào?!”

Mông lung sương khói không có tiếng trả lời, chỉ có những đường kiếm càng lúc càng mau lẹ, sắc bén hơn

Mạc Ly liều mình lui lại, kiếm quang đem cây thương chém thành hai nửa

Đây là……Cửu kiếm truy hồn, chiêu thức vừa xa lạ, vừa quen thuộc…

Mạc Ly bắt đầu choáng váng, nhắm mắt lại, không dám nhìn tới thân ảnh đối thủ, chỉ giữ cho thân thể có ý thức đánh trả

Mỗi chiêu đều như vậy đúng lúc, giống như đã từng cùng nhau đối chiến qua trăm ngàn hồi, trái tim Mạc Ly như bị đao cắt, mồ hôi thấm ướt y phục……

Vì sao? Hắn thật sự không hiểu

Lùi ra một chỗ trống, hắn cảm giác mũi kiếm xẹt qua trước ngực, không đau, nhưng lại lạnh băng tới thấu xương.

Hắn phi thân lên cao, như một mũi tên thẳng phía chân trời chạy đi, ra khỏi Thiên Mã sơn trang, thất tha thất thểu rồi đi vào vùng núi Thái Bạch

Spoil: Chap sau hai a chị gặp nhau nhá, cười vỡ bụng luôn, các nàng cố gắng chờ  nhá hahah * mặt gian**ta sẽ om thật thật thật lâu*

Một bình luận to “Man Nữ Hiệp 1.1”

  1. Frank 07/07/2011 lúc 14:56 #

    Thank nang.

Bình luận về bài viết này